Thứ Sáu, 16 tháng 8, 2013

Mẹo shopping quần áo siêu tiết kiệm

Trong tủ quần áo của bạn có những bộ quần áo mà chưa một lần mặc đến? Và thậm chí là cũng chẳng biết đến sự tồn tại của nó. Có bao giờ bạn cảm thấy tội lỗi khi mỗi lần lôi đống giày dép ra lau dọn thì phát hiện ra rằng có một đôi giày vẫn còn nguyên mác?

Một nghiên cứu được thực hiện bởi kênh mua sắm QVC đã tiết lộ ra rằng trung bình mỗi phụ nữ có khoảng 22 chiếc quần áo không mặc đến. Mua một cách vội vã là lý do chính dẫn đến hiện tượng này và quần jean là trang phục thường bị phái đẹp lãng quên nhiều nhất. Trong khi đó, cứ trong 5 đôi giày thì lại có 1 đôi chưa bao giờ chạm gót lên đường.





Rất nhiều món đồ bị phụ nữ cho vào lãng quên với rất nhiều lý do rất củ chuối. Nhưng tóm lại, một nguyên nhân chính dẫn đến sự lãng phí không đáng có này xuất phát từ việc phụ nữ không cân nhắc thấu đáo khi mua hàng và quá vội vàng khi bỏ tiền túi ra để mua một sản phẩm nào đó mà không nghĩ đến việc món hàng đó tiện lợi như thế nào, có hữu ích hay không.

Và dưới đây tôi xin đưa ra những lời khuyên rất mới, giúp bạn mua sắm một cách thông mình hơn và có được món đồ hữu ích, không bao giờ bị lãng quên trong tủ quần áo của bạn nữa.

1. Đi mua sắm một mình

Khi bạn là người chủ chi thì tất nhiên người bạn đi cùng bạn thấy cái gì cũng đẹp. Và họ sẽ không bào giờ thật lòng nói ra với bạn suy nghĩ thực của mình về món đồ đó đâu. Và thậm chí còn muốn bạn mặc xấu nữa. Vì thế hãy chỉ đi mua quần áo một mình, đừng rủ quá nhiều người đi shopping cùng bạn.





2. Hãy thử món đồ với đôi giày bạn định đi

Hãy thử món đồ bạn muốn mua với đôi giày mà mình có ý định sẽ kêt hợp cùng với nó. Hãy xem loại giày đó phù hợp với phong cách nào, và tìm ra một bộ trang phục thích hợp nhất.

3. Bạn có trang phục nào tương tự như thế ở nhà không?

Rất nhiều phụ nữ bỏ quên một bộ trang phục mới mua chỉ vì nó giống với một bộ đồ nào đó đã có ở nhà. Vì thế trước khi quyết định đi chọn mua một đôi giày hay một chiếc túi xách nào đó thì hãy đảo mắt qua tủ đồ xem bạn đã có những kiểu dáng giày dép hay túi xách nào.

4. Chọn những trang phục vừa vặn với vóc dáng hiện tại

Đừng bao giờ mua những bộ quần áo mà bạn nghĩ rằng có một ngày nào đó bạn sẽ gầy đi và rồi sẽ mặc được nó.



5. Nó có phù hợp với lối sống của bạn?

Bạn có thể đi bộ đi làm trên một giày cao gót hay không? Hãy thử hỏi những câu hỏi tương tự như thế này để tránh mua phải những món đồ không thích hợp với lối sống của bạn.

6. Nó có dễ kết hợp với những bộ quần áo khác trong tủ quần áo của bạn không?

Hãy luôn đảm bảo rằng chiếc áo mà bạn định mua có thể kết hợp với ít nhất 2 bộ quần áo khác trong tủ quần áo của bạn. Liệu bạn có mặc được nó không khi nó không thể kết hợp được với trang phục nào khác?

Hi vọng rằng khi áp dụng theo những lời khuyên trên đây bạn sẽ không để lãng phí bất kỳ một món đồ nào nữa!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét