Thứ Bảy, 13 tháng 7, 2013

Làm đẹp dễ dàng với trái cây mùa hè

Mùa hè là khoảng thời gian bạn có thể nghỉ ngơi, thư giãn, chăm sóc làn da của mình một cách kĩ lưỡng. Dưới đây là một số loại quả hữu ích đem lại cho bạn một làn da trẻ trung và đầy sức sống.


Quả cam



Đây là loại quả có chứa hàm lượng vitamin C cao, góp phần ngăn ngừa nếp nhăn và đem lại sức sống cho làn da của bạn. Nước trái cây họ cam quýt sẽ loại bỏ dần dần những tế bào chết từ bên trong và kích thích quá trình sản sinh tế bào mới. Bạn có thể thử dùng hỗn hợp 1 lòng đỏ trứng, 1 thìa cà phê mật ong và 1/8 nước cam nguyên chất. Thoa hỗn hợp này lên mặt và để trong vòng 20 phút trước khi rửa sạch.

Quả xoài



Xoài được biết đến như một loại quả mang tính chất dưỡng ẩm cao cho làn da của bạn. Nó có chứa các enzyme thúc đẩy loại bỏ tế bào chết trên da, đồng thời xoài còn có khả năng cải thiện tính đàn hồi của tóc và nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong. Nghiền một quả xoài và thêm vào đấy 1 thìa mật ong, thoa hỗn hợp này lên tóc. Chú ý bạn chỉ nên bôi ở đuôi tóc để tránh nhờn cho da đầu. Giữ nó trong khoảng nửa giờ và sau đó rửa sạch với dầu gội.

Dưa hấu


Nếu bạn muốn có một làn da sáng rạng rỡ, hãy nghĩ đến dưa hấu. Dưa hấu là một loại quả mang tính mát, nó có tác dụng làm ẩm da và se khít lỗ chân lông. Nghiền nhỏ một miếng dưa hấu và sử dụng như mặt nạ cho làn da. Ngoài ra, nước ép dưa hấu cũng là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da trắng sáng từ bên trong.

Dứa



Dứa chứa các thành phần dinh dưỡng có thể giúp cải thiện kết cấu làn da của bạn. Nó đóng vai trò như một chất tẩy tế bào chết tự nhiên, đồng thời cũng đẩy lùi mụn nhọt và những vết sưng tấy. Xay nhuyễn 1 nửa quả dứa và thêm vào đó 1 thìa dầu olive tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa lên khuôn mặt trong khoảng 20 phút. Dứa sẽ đem lại hiệu quả tích cực cho làn da của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét