Thứ Năm, 11 tháng 7, 2013

5 bước cơ bản khi dùng nước hoa

Nước hoa dường như là một thứ "phụ kiện" không thể thiếu cho các nàng, giúp tạo cá tính riêng cho mỗi người. Dù mặc quần jeans hay diện chiếc váy yêu thích, hương nước hoa khiến bạn cảm thấy dễ chịu và tự tin hơn. Việc sử dụng nước hoa như thế nào cũng quan trọng không kém bước lựa chọn hương thơm phù hợp. Dưới đây là những bước cơ bản để dùng nước hoa đúng cách.

1. Tìm đúng loại nước hoa


Đây là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Không nên chọn nước hoa chỉ vì thương hiệu hoặc nghe giới thiệu. Cần để ý xem hương đầu và hương cuối của nước hoa như thế nào, sao đó thử trên làn da từng người. Bạn có thể thử bằng cách xịt lên mặt sau của cổ tay, để khoảng 20 phút hoặc lâu hơn. Với từng làn da, nước hoa khi hòa quyện lại tạo ra mùi hương riêng biệt và đặc trưng. Khi chưa chắc chắn, bạn có thể xịt thử lại.

Thông thường, nước hoa được chia thành 4 loại tùy theo nồng độ hương liệu bên trong: Aftershave, Eau de Cologne, Eau de Toilette và Eau de Parfum. Phổ biến nhất tại Việt Nam hiện nay là hai loại Eau de Toilette, Eau de Parfum. Nếu như Eau de Toilette mang tới mùi hương nhẹ nhàng và dễ bay hơi do nồng độ hương liệu thấp thì Eau de Parfum lại có mùi nồng, đậm và giữ hương lâu hơn nhờ có nhiều hương liệu hơn.


2. Xịt nước hoa trên da khô


Nước hoa được hấp thụ tốt hơn khi da không bị ướt. Vì vậy, bạn chỉ nên xịt nước hoa lên cơ thể sau khi tắm, đó là thời điểm lý tưởng, khi da bạn sạch sẽ và các lỗ chân lông nở rộng, giúp nhận và giữ phân tử mùi hương lâu hơn.


3. Không nên xịt nước hoa khắp cơ thể

Cần xác định những điểm tập trung nhiều mạch máu như cổ tay, khuỷu, cổ, ngực, gáy, mang tai... vì mùi hương được giữ lâu hơn. Cần lọc ra một hoặc hai điểm mà bạn thấy giữ mùi tốt nhất chứ không nên lạm dụng, xịt khắp cơ thể. Cổ tay và mang tai, gáy là nơi quen thuộc và được nhiều người áp dụng nhất.


4. Không chà xát cổ tay

Khi xịt nước hoa lên cổ tay, bạn không nên chà xát vào nhau. Điều này sẽ trực tiếp phá vỡ các phân tử nước hoa và làm chúng dễ mất mùi hơn. Hành động đó không chỉ làm da dễ bị trầy xước, dị ứng mà còn tương tác với các loại dầu tự nhiên trên cơ thể, gây thay đổi mùi hương.


5. Cách xịt nước hoa


Bạn không nên dùng nước hoa khi đã mặc quần áo. Lúc này, bạn không thể căn chỉnh khoảng cách chính xác, dễ xịt quá gần, để lại những vệt nước trên trang phục. Nên để quần áo ra giường, để nước hoa cách chừng 10 cm sau đó xịt lên. Nếu để quá xa, nước hoa sẽ không bám được vào quần áo, còn quá gần thì không tán đều.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét