Thứ Bảy, 27 tháng 7, 2013

Cẩm nang chọn túi cho các chuyến đi

Mỗi khi bạn đi nghỉ, hội thảo, công tác hay chỉ đơn giản là rời khỏi nhà một vài ngày, một phần tủ đồ sẽ đi cùng bạn. Tuy nhiên, bạn không thể chỉ đơn thuần nhặt nhạnh vài món đồ xong mang theo, bạn cần có một chiếc túi để có thể xếp gọn chúng và giúp bảo quản đồ của bạn một cách hiệu quả nhất.

Một chiếc túi phù hợp có thể là nơi bạn cất đầy đủ những món đồ cần thiết mà vẫn tiện lợi để có thể chu du khắp nơi cùng bạn. Tuy vậy, mỗi chuyến đi khác nhau sẽ cần mỗi loại túi hành lý khác nhau tùy vào mục đích sử dụng. Do đó, bạn nên biết về các loại túi hành lý để có thể chọn được chiếc phù hợp nhất.

Dopp kit

Dopp kit là loại túi được thiết kế riêng cho những chàng trai luôn cố gắng để trở thành một du khách chuyên nghiệp. Chúng có kích thước khá nhỏ với hình dạng như một ổ bánh mì và có dây khóa kéo. Chất liệu được ưa chuộng của loại túi này là da hoặc nylon. Chúng cũng được thiết kế chỉ có một ngăn duy nhất, chống thấm.

Những chiêc túi này thường được sử dụng để đựng tư trang thiết yếu như bàn chải đánh răng, xà phòng, dao cạo râu vì không phải tới đâu bạn cũng có thể mua mới những món đồ này.



Briefcase

Loại túi này phù hợp với bộ trang phục tiêu chuẩn của những người đàn ông tinh tế. Chúng là những chiếc túi hình chữ nhật, mềm hoặc cứng với những màu sắc đơn giản, cổ điển như đen hoặc nâu.

Đây là lựa chọn lý tưởng cho các quý ông để cầm theo khi lên máy bay hoặc tàu điện, bởi sức chứa đủ lớn để giữ một tờ báo, một cuốn sách hay một vài thiết bị điện tử dân dụng để giải trí trong chuyến bay.

Chúng có thể được sử dụng để đựng tài liệu, vé máy bay, các thiết bị điện tử, máy tính xách tay và sách, dễ dàng để mang lên trên máy bay thay vì gửi theo hành lý.




Ba lô

Một loại túi mềm mặt, có 2 dây đeo và quen thuộc với bất kì ai trong số chúng ta. Mặc dù chúng thường không thực sự phong cách nhưng lại thoải mái hơn nhiều so với những chiếc khác nếu bạn phải di chuyển trong một thời gian dài.

Ngoài ra, chúng cũng có nhiều không gian hơn so với một chiếc cặp. Thực tế thì ba lô chắc chắn là lựa chọn tiện dụng và linh hoạt nhất so với những chiếc cặp táp nhưng có một lưu ý nhỏ rằng bạn chỉ nên đeo chúng khi đang di chuyển giữa các khu vực khác nhau.

Loại túi này được sử dụng trong những dịp đi du lịch hay chỉ là một chuyến đi xa đúng nghĩa, những chuyến đi mà bạn cần phải ních hàng tá quần áo, tư trang và thậm chí là cả đồ ăn.




"Túi đưa thư"

Đây là một phiên bản kết hợp hiện đại của một chiếc vali và ba lô. Những chiếc túi messenger thường có một dây đeo cùng miếng đệm mỏng để giảm bớt lực kéo cho người sử dụng. Chúng được thiết kế để sử dụng cho máy tính xách tay nhưng thực ra thường đưụoc sử dụng với nhiều mục đích khác.

Mặc dù có không gian nhỏ hơn một chiếc ba lô nhưng chúng cũng dễ dàng giúp bạn mang những thứ cần thiết đi mọi nơi không kém gì một chiếc cặp.

Những chiếc túi này rất phù hợp để mang theo máy tính xách tay, giấy tờ cùng những phụ kiện liên quan. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng để mang theo một ít hành lí, quần áo có thể dùng trong một vài ngày.




Túi carry on

Đây là lựa chọn cuối cùng mà bạn có thể mang lên trên chuyến bay thay vì phải gửi chúng theo hành lý. Chúng là kiểu túi cầm tay, có diện tích vừa phải, đủ để bạn nhét quần áo trong vài ngày và một ít tư trang cá nhân. Chúng tiện lợi và không quá cồng kềnh, vậy nên rất hợp với những chuyến đi ngắn ngày.




Vali

Bất kì chàng trai nào phải di chuyển thường xuyên cũng cần có một chiếc vali. Thông thường, có nhiều khiểu vali khác nhau nhưng phổ biến nhất là loại cầm tay và lại kéo bằng bánh xe.

Vali kéo hình chữ nhật với tay cầm dài và được trang bị một cặp bánh xe còn vali cầm tay thường chỉ có quai cầm nhỏ và chắc chắn.

Những chiếc va li này có thể được sử dụng để bảo quản quần áo dễ dàng. Hơn nữa, chúng lại đựng được nhiều hành lý và hơn hết, chúng tạo sự thuận tiện tuyệt đối khi di chuyển.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét