Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

7 gợi ý giúp bạn chọn được cặp kính râm hoàn hảo

Trong tủ đồ phụ kiện của các quý cô sành điệu, chắc hẳn kính râm đã trở thành món đồ chẳng mấy lạ lẫm. Đặc biệt khi mùa hè về cùng ánh nắng chói chang, thì kính râm lại càng có nhiều "đất" diễn và được nâng tầm lên hẳn 1 món đồ giúp tô điểm phong cách thời thượng. Tuy nhiên, việc sắm sửa được cặp kính thật tươm tất vừa có khả năng bảo vệ mắt triệt để, vừa giúp nhấn nhá hoàn hảo cho tổng thể vẫn luôn gây "khó dễ" cho không ít quý cô. Vậy thì hãy cùng đọc thật kĩ những lời khuyên bổ ích của chúng tôi ngay sau đây trước khi rút hầu bao mua sắm bạn nhé!

1. Bảo vệ mắt hiệu quả

Mặc dù cặp kính râm tác động khá nhiều vào khía cạnh phong cách và thời trang, tuy nhiên, bạn nên tạm gác tiêu chí này sang 1 bên. Thay vào đó, việc chọn cặp kính có thể bảo vệ mắt hiệu quả khỏi tia cực tím mới là vấn đề đầu tiên bạn phải lưu tâm. Bởi lẽ, nếu không đáp ứng được yêu cầu tiên quyết này, dù cặp kính của bạn có thời trang đến đâu thì cũng chỉ như món đồ trang trí. Vì vậy, ngoài phần mắt kính bằng nhựa hay thủy tinh vốn dĩ chỉ có thể giảm bớt 1 phần nhỏ cường độ UV, hãy đảm bảo cặp kính yêu thích của bạn còn được phủ 1 lớp ngăn tia cực tím trên bề mặt để chặn được 99-100% tia UVA, UVB hoặc đáp ứng được tiêu chuẩn ANSI Z80.3 (tiêu chuẩn của Mỹ) nhé!


2. Màu sắc mắt kính

Màu sắc của kính mắt sẽ được các quý cô lưu tâm đầu tiên mỗi khi tìm kiếm 1 cặp kính ưng ý. Nhiều ý kiến cho rằng, màu sắc càng tối sẽ giảm chói và bảo mắt hiệu quả hơn. Đáng buồn, theo WebMD (1 tập đoàn uy tín chuyên cố vấn về sức khỏe của Mỹ) cho hay, màu sắc mắt kính lại chẳng có sức mạnh "thần thông" đến vậy, nếu không muốn nói là không hề ảnh hưởng đến việc làm giảm tác hại của tia UV đến mắt. Thêm vào đó, nó đôi khi còn gây khó khăn cho người dùng. Ví dụ như màu vàng có thể gây khó khăn khi phân biệt màu sắc đèn giao thông; hoặc màu nâu, xám có thể làm giảm sắc độ màu thật.



3. Kính phân cực
Khi đi mua sắm, một số cửa hàng sẽ hỏi bạn có muốn mua kính phân cực hay không. Những chiếc kính này có công dụng tuyệt vời trong việc giảm chói cho ánh sáng của tia nắng mặt trời bị bật lại trên bề mặt nước hay những vật gây hiện tượng phản chiếu khác như kính, gương... Vì vậy nếu bạn muốn đỡ mỏi mắt khi phải lái xe nhiều giờ liền hay khi ra biển, thì đừng quên tận dụng tính năng vô cùng hữu dụng này nhé!



4. Hình dạng tương phản

Quy tắc vàng cho dáng kính vẫn là chọn hình dạng tương phản với gương mặt của bạn. Nếu bạn sở hữu 1 khuôn mặt vuông vức, hãy "mềm mại" hóa nó bằng 1 cặp kính có gọng uốn điệu đà như kính chuồn chuồn, kính tròn hay kính mắt mèo. Ngược lại, nếu bạn đang không hài lòng với khuôn mặt tròn của mình, hãy "bắt cặp" nó với 1 cặp kính vuông hay chữ nhật ovesized để bổ sung nét cá tính nhé!


5. Mặt hình chữ nhật

Đối với những người có khuôn mặt hình chữ nhật, bạn sẽ muốn tìm kiếm 1 cặp kính râm giúp bạn cân bằng tỷ lệ và "kéo dài" khuôn mặt. Bí quyết dành cho bạn chính là những dáng kính giúp mở rộng vùng mắt, với gọng kính bản to, chiều ngang hẹp và chiều dài cao hơn một chút. Chiếc kính này sẽ phát huy tác dụng hoàn hảo và đem lại cho bạn vẻ ngoài cực kì bất ngờ.


6. Mặt hình bầu dục

Phụ nữ sở hữu mặt hình bầu dục chính là những người may mắn nhất khi họ sở hữu tỷ lệ khuôn mặt khá đồng đều. Nhờ đó, họ có thể dễ dàng sử dụng hầu hết loại kính mát khác nhau. Nguyên tắc duy nhất dành cho bạn là nên tránh các loại kính có chiều ngang rộng để không bị tố cáo khuyết điểm. Ngoài ra, 2 chiếc kính điểm 10 dành cho khuôn mặt này vẫn là kính gọng ôm vào mặt hoặc kính chuồn chuồn.


7. Mặt hình trái tim/tam giác ngược

Những cô gái có khuôn mặt hình trái tim/tam giác ngược thường nổi bật với phần cằm nhỏ và mở rộng dần ở phần trán. Vì vậy, hãy tìm kiếm những gọng kính có thể làm nổi bật chiếc cằm nhỏ xinh, đồng thời che khuất phần trán "mênh mông" phía trên. Những chiếc kính có bản rộng, mỏng và đổ dài xuống gò má như mắt mèo, gọng tròn to hoặc kính phi công sẽ là 1 gợi ý không tồi cho bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét